Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Đau lưng giữa - Nguyên nhân và cách chữa trị

Chứng đau lưng giữa là tình trạng xuất hiện cơn đau lưng ở giữa lưng. Cơn đau này có thể lan sang 2 bên vùng hông và lưng gây đau đớn cho người bệnh. Bệnh đau lưng giữa chủ yếu bị gây ra bởi những tổn thương trong cơ thể của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem đau lưng giữa là gì và nguyên nhân cũng như hướng điều trị phù hợp.

Nguyên nhân nào gây ra chứng đau lưng giữa
Đau lưng giữa là căn bệnh xảy ra phổ biến hiện nay và ngày càng có nhiều người mắc phải. Đặc biệt là bệnh có khả năng xảy ra ở mọi độ tuổi và giới tính khác nhau. Có những nguyên nhân gây nên bệnh đau lưng giữa mà chúng ta thường gặp như sau:
  • Bạn đang mắc các bệnh về xương khớp nguy hiểm. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị bệnh đau lưng giữa. Các bệnh lý nguy hiểm về xương khớp đó là thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hoặc cổ, thoái hóa đốt sống lưng, vẹo cột sống… Trong đó thoát vị đĩa đệm cột sống chiếm chủ yếu về nguyên nhân.
  • Bạn bị đau lưng do các chấn thương cơ năng. Nguyên nhân này chủ yếu gây nên do bạn làm việc sai tư thế trong thời gian dài hoặc thường xuyên khuân vác vật nặng quá sức khiến cột sống bị tổn thương. Dân văn phòng hoặc những người lao động chân tay là hay mắc nhất.
  • Ngoài ra còn một vài nguyên nhân khách quan như cách ăn uống thiếu dinh dưỡng, vận động thể dục thể thao sai cách, ….
Sự nguy hiểm của chứng đau lưng giữa
Mặc dù đau lưng giữa không nguy hiểm như đau lưng dưới hay là đau vùng lưng trên, bởi vì trọng lượng cơ thể không tập trung ở giữa lưng. Tuy nhiên không vì thế mà các bạn có thể chủ quan với bệnh đau lưng này. Một vài hậu quả nguy hiểm mà bạn hoàn toàn có thể gặp phải khi mắc bệnh đau lưng giữa như sau:
  • Đau lưng kéo dài: Hậu quả nhãn tiền của việc đau lưng gây ra. Những cơn đau xuất hiện liên tục không ngừng khiến bạn mệt mỏi và khó chịu. Đau kéo dài nhiều ngày không khỏi, đau âm ỉ và đau mỗi khi bạn vận động.
  • Sức lực suy giảm, mất đi khả năng lao động. Việc mắc phải bệnh đau lưng sẽ khiến cho bạn mất đi sức lực, thường xuyên mệt mỏi do những cơn đau mang lại. Không còn sức lực để bê vác đồ đạc, mất đi khả năng làm các công việc thường ngày.
  • Hạn chế khả năng vận động của bạn: Bạn sẽ bị hạn chế đi những khả năng vận động thông thường của cơ thể. Như là đi lại, ngồi, nằm, xoay người, cúi xuống, cầm nắm đồ vật. Bởi mỗi khi bạn làm như vậy sẽ gây nên những cơn đau khó chịu âm ỉ.
  • Khả năng cao nhất khi bị đau lưng giữa đó là bị bại liệt vĩnh viễn nếu như không được quan tâm điều trị đúng đắn. Từ đó gây nên khó khăn lớn trong chữa trị bệnh.
Các phương pháp điều trị bệnh đau lưng giữa hiện nay
Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, người bệnh sẽ có điều kiện tiếp cận các cách chữa trị bệnh đau lưng hiệu quả. Dưới đây là một vài phương pháp cơ bản:
Chữa trị đau lưng giữa bằng vật lý trị liệu
Sử dụng vật lý trị liệu đang là cách chữa trị ít gây tốn kém mà lại vô cùng hiệu quả ngày nay. Các bạn hãy tới những trung tâm y tế đang áp dụng các cách chữa trị này để áp dụng. Các cách chữa đau lưng áp dụng vật lý trị liệu bao gồm:
  • Bác sĩ dùng tay để nắn chỉnh lại cột sống bị lệch do ảnh hưởng của bệnh thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh về cột sống.
  • Sử dụng máy để kéo giãn cột sống giúp cột sống được thư giãn hết sức. Từ đó giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép lâu ngày, giảm đau lưng hiệu quả.
  • Sử dụng máy hồng ngoại chiếu tia nhiệt làm nóng khu vực lưng bị đau. Giúp cho khí huyết lưu thông tốt hơn và giảm đau nhanh. Tránh được các nguy cơ về bệnh cột sống.
  • Sử dụng tia laser cường độ cao kích thích lên những chỗ bị tổn thương gây ra cơn đau lưng cho bạn. Giải phóng các dây thần kinh và các cơ bị chèn ép, giúp cho cột sống được thoải mái và giảm đi cơn đau lưng giữa gây ra.
  • Ngoài ra bác sĩ cũng có thể bấm huyệt hoặc áp dụng châm cứu cho bạn. Điều này giúp giải phóng các huyệt đạo cũng như mạch máu bị tắc. Giúp cải thiện được bệnh đau lưng và các triệu chứng nguy hiểm của nó
Chữa trị đau lưng giữa bằng các loại thuốc
Việc sử dụng thuốc để chữa bệnh không còn là việc làm quá xa lạ với bạn. Sử dụng thuốc giúp giảm đau lưng hiệu quả và có thể chữa trị các triệu chứng do đau lưng gây ra. Tuy nhiên bạn phải biết được đau lưng giữa do đâu mà gây ra, từ đó sử dụng được đúng loại thuốc cần thiết giúp chữa trị bệnh hiệu quả cho bạn. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý sử dụng có thể gây hậu quả nghiêm trọng tới cơ thể của bạn.

Thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc đúng tư thế và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng đau lưng giữa của mình. Hãy tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị được bác sĩ đưa ra, từ đó giúp bạn có thể chữa khỏi bệnh đau lưng giữa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét